CHUYÊN ĐỀ TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN: ĐỌC TO NGHE CHUNG LỚP 4A

CHUYÊN ĐỀ TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN: ĐỌC TO NGHE CHUNG LỚP 4A

 

           Để khơi gợi cho học sinh niềm đam mê đọc sách, sự thích thú của học sinh trong các hoạt động của thư viện. Ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Phúc Hòa đã tổ chức các hoạt động của thư viện, trong đó có hoạt động dạy học trong thư viện nhà trường được nhà trường rất quan tâm. Vào thứ sáu tuần thực học đầu tiên nhà trường đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề là Tiết đọc thư viện với sự tham gia của các em học sinh 4A và sự hướng dẫn của cô giáo Dương Thị Thu

          Mục đích của chuyên đề nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt các Tiết đọc thư viện để rèn thói quen đọc sách cho học sinh đồng thời giúp giáo viên nắm chắc các bước dạy, các hình thức tổ chức khi thực hiện Tiết đọc thư viện. Cô Dương Thị Thu đã lựa chọn câu chuyện “Ba chú lợn con” để kể cho các em nghe, qua hình thức đọc to nghe chung. Với cách đọc truyền cảm kèm theo cử chỉ, nét mặt phù hợp cô đã mang đến cho đồng nghiệp của mình và các em học sinh một tiết học hấp dẫn. Việc lựa chọn câu chuyện phù hợp với các em cũng đã đem lại sự thành công đáng kể cho tiết học. Cô Thu chia sẻ: “Một câu chuyện hay, thu hút học sinh là câu chuyện có ý nghĩ giáo dục các em. Hình ảnh trong truyện cần đẹp và màu sắc sống động. Và điều quan trọng là một truyện mới mà các em chưa được đọc.”

( Học sinh chăm chú nghe cô đọc truyện)

          Đặc biệt, thông qua các hoạt động mở rộng, các em được tự do thể hiện câu chuyện theo sự hiểu biết của riêng mình. Nhờ vậy, học sinh phát huy khả năng sáng tạo cũng như tìm được sự hứng thú khi đọc sách, tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Qua đó, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.

( Học sinh tham gia hoạt động mở)

Bài viết liên quan